Việc một thuê bao sở hữu SIM "lục quý 9" – số điện thoại siêu đẹp 0xx7.999.999 bị thu hồi sau hơn 3 tháng không sử dụng đang gây xôn xao dư luận. Chủ sở hữu, ông N.Đ.Q, tỏ ra bức xúc khi số SIM giá trị này bị khóa và thu hồi ngay sau đúng 90 ngày không phát sinh liên lạc. Phía Vinaphone cho biết việc thu hồi tuân thủ quy định nhằm tránh lãng phí tài nguyên kho số và hạn chế SIM rác. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa có hồi kết khi hai bên chưa tìm được tiếng nói chung.
Việc thu hồi số điện thoại là một phần trong chiến lược quản lý hiệu quả tài nguyên số và duy trì trật tự trong hệ thống viễn thông. Đây được xem là giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo sự bền vững, hiệu quả và an toàn cho hệ thống, đồng thời phục vụ tốt hơn cho người dùng và hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghệ thông tin.
Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng của tài khoản N.Đ.Q, thể hiện sự bức xúc khi số điện thoại lục quý 0XX7.999.999 của mình bị thu hồi và đưa vào kho số. Điều đáng nói là ông Q. chưa kịp thực hiện thủ tục lấy lại số thì đã bị người khác sử dụng và đăng ký.
Trong bài viết, ông Q. giải thích rằng do bận rộn với công việc, phải thường xuyên đi công tác trong và ngoài nước nên không sử dụng số điện thoại này trong thời gian qua và không biết số đã bị thu hồi. Đến chiều tối ngày 19/11, khi liên hệ với tổng đài VinaPhone, ông Q. được thông báo rằng số điện thoại đã bị thu hồi và trả về kho nhưng chưa được cấp lại.
Sáng ngày 20/11, ông Q. trực tiếp đến văn phòng giao dịch VinaPhone tại Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) để làm việc và được xác nhận rằng số điện thoại của mình đã được cấp lại cho người khác vào chiều ngày 19/11. Việc thu hồi này diễn ra đúng thời điểm kết thúc 90 ngày kể từ khi thuê bao bị khóa hai chiều do không phát sinh hoạt động. Đáng chú ý, ông Q. cho biết tại thời điểm bị thu hồi, số điện thoại của ông là thuê bao trả trước và tài khoản vẫn còn số dư khoảng 3 triệu đồng.
Sim lục quý 9 bị thu hồi sau 3 tháng không sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vinaphone
Trong quá trình tiếp nhận phản ánh từ ông N.Đ.Q, nhà mạng VinaPhone đã cung cấp thông tin chi tiết về việc thu hồi số điện thoại 0XX7.999.999. Theo đó, thuê bao này bị khóa 1 chiều vào ngày 19/8 và khóa 2 chiều vào ngày 29/8. Số thuê bao được lưu giữ và chờ khôi phục đến ngày 12/10, tức 45 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.
Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhà mạng khẳng định đã gửi nhiều tin nhắn thông báo, khuyến nghị khách hàng duy trì sử dụng dịch vụ để tránh tình trạng bị khóa. Cụ thể, trong các ngày 14, 16 và 18/8, nhà mạng đã gửi tin nhắn với nội dung: "Cam on Quy khach da su dung dich vu cua VinaPhone. Quy khach vui long nap the hoac phat sinh cuoc goi/nhan tin/truy cap data de gia han thoi gian su dung truoc ngay thue bao bi khoa 1 chieu vao ngay 19/08/2024. Chi tiet lien he: 18001091"
Tương tự, vào các ngày 24, 26 và 28/8, nhà mạng tiếp tục gửi tin nhắn nhắc nhở: "Cam on Quy khach da su dung dich vu cua VinaPhone. Quy khach vui long nap the de dam bao khong bi gian doan lien lac truoc ngay thue bao bi khoa 2 chieu vao ngay 29/08/2024. Chi tiet lien he: 18001091".
Giá trị sim quý 9 ước tính lên tiền tỷ
Tuy nhiên, nhà mạng cho biết không nhận được phản hồi từ khách hàng sau các tin nhắn trên và thuê bao cũng không phát sinh bất kỳ hoạt động sử dụng dịch vụ viễn thông nào. Do đó, hệ thống đã tự động khóa 1 chiều và sau đó là khóa 2 chiều khi số thuê bao hết hạn sử dụng tài khoản theo quy định.
Đến ngày 19/11, sau khi quá thời hạn chờ khôi phục số theo nhu cầu của khách hàng, nhà mạng đã tái sử dụng và đưa số điện thoại này vào chế độ phát hành mới.
Vụ việc thu hồi sim số đẹp cho thấy tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định sử dụng dịch vụ viễn thông. Đây cũng là bài học cho cả nhà mạng và khách hàng trong việc đảm bảo quyền lợi hai bên, tránh những tranh chấp không đáng có.
Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm sim số đẹp hợp tuổi, hợp mệnh để giúp cho công việc làm ăn được thuận lợi, hãy liên hệ ngay với AMI qua số hotline 1800.888.988 - 02207.777.777 để được chuyên viên tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng.